Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Rau sam trị mụn trứng cá

Rau sam là một loại cây cây dại mọc xung quanh bờ ruộng hoặc bờ ao nhưng lại có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài tác dụng thanh nhiệt, cải thiện nồng độ cholesterol cao trong máu, điều trị các chứng viêm nhiễm đường ruột…rau sam còn có tác dụng trong điều trị mụn, nhọt đặc biệt điều trị mụn trứng cá.



Rau Sam bao gồm nhiều hoạt chất sinh học như chấtđạm, chất béo, carbohydrate, một số khoáng chất và sinh tố. Theo Viện Vệ Sinh Hà Nội (1972), rau Sam thu hái tại Việt nam có 1,4% protid, 3% glucid, 1,3% tro, 85mg% calci, 5,6mg% phosphor, 1,5mg% sắt, 26mg% vitaC, 0,32mg% carotene, 0,03%mg vita.B1, 0,11mg% vita.B2, 0.07%mg vita.PP. Những nghiên cứu ở Đài Loan và Úc còn cho thấy trong rau Sam có nhiều potasium nitrate và calcium oxalate.
Từ lâu y học dân gian nước ta thường dùng rau Sam làm thuốc sát trùng trong những chứng lở loét ngoài da, làm tiêu nhọt độc, cách trị mụn hiệu quả , cách làm rất đơn giản như sau:

Trị mụn trứng cá

 - Lấy một nắm rau sam tươi. Sau đó rửa sạch và cho vào cối giã nhỏ hoặc có máy xay sinh tố thì cho vào xay nát ép lấy nước. Nước cốt rau sam để riêng và bã rau sam để riêng thành 1 phần khác nhau.
- Tiếp sau, bạn rửa sạch mặt và để chúng khô tự nhiên nhé.
- Bạn có thể dùng bông gòn để thấm nước cốt rau sam và bôi lên mặt mụn. Hoặc có thể dùng nước cốt rau sam để rửa mặt mụn nhiều lần trong ngày và để chúng tự khô.
- Những lúc ngủ trưa hoặc tối, bạn có thể đắp xác và nước cốt rau sam lên mặt để ngủ.

Trị mụn bằng rau sam không chỉ đem lại cảm giác mát, dễ chịu trong quá trình thực hiện mà còn là biện pháp hiệu quả khiến các nốt mụn bị thổi bay nhanh chóng.




Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777

0 nhận xét:

Đăng nhận xét