Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Thực phẩm không tốt cho da bị mụn

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày không những ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể mà còn ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da. sau đây là một số thực phẩm bạn nên tránh cho làn da bị mụn, để có cách phòng chống và trị mụn hiệu quả nhé!

Chất béo có nguồn gốc động vật

Nếu mặt nhiều mụn hoặc đang trong giai đoạn điều trị mụn thì bạn nên hạn chế nạp vào cơ thể chất béo từ nguồn gốc động vật. Chất béo từ động vật rất không tốt cho làn da của bạn, đặc biệt là nếu bạn ăn thừa chất béo. Nguyên nhân là vì chất béo sẽ gây sức ép đối với các tuyến bã hoạt động dưới da, gây ức chế, bài tiết kém nên làm da dễ sinh mụn.
Ngược lại, chất béo có nguồn gốc thực vật như ô liu, dầu vừng, hạnh nhân, quả bơ… sẽ rất tốt cho làn da của bạn, giúp làn da căng mịn, chống lão hóa da…

Thực phẩm giàu đường

Các đồ ngọt như bánh, kẹo, socola, mứt…là những đồ ăn nên tránh nếu bạn không muốn có sự xuất hiện của các “vị khách lạ” trên da. Mỗi ngày chỉ nên ăn  nhiều nhất từ 15 – 20g đường. Nếu sử dụng quá nhiều, hàm lượng đường dư thừa sẽ làm tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn dưới da và khi tiết ra ngoài sẽ làm bịt kín lỗ chân lông, dễ gây nên mụn.
Đường có tác động tới chất collagen trong cơ thể làm da chuyển màu nâu, xuất hiện các đốm lão hóa, đồng thời các sợi collagen bị kết dính khiến da nhăn và mất tính đàn hồi. Sô-cô-la, kẹo hay những đồ ống chứa nhiều đường đều không tốt cho da. Bởi vậy, thay đổi thói quen dùng nhiều đồ ngọt có thể là cách phòng ngừa và trị mụn hiệu quả mà dễ dàng cho chúng ta đấy bạn !

Gia vị cay nóng
Những thức ăn cay có tính hút ẩm và làm giảm độ ẩm trên da, làm da trở nên thô ráp. Ăn quá nhiều đồ cay sẽ gây kích thích lên da, làm da nóng và dễ nổi mụn. Những người da khô nên hạn chế thức ăn mặn, nóng cũng như nhiều thịt. Vì vậy các “đầu bếp” để ý nhé, hạn chế bớt đồ cay, nóng trong mỗi món ăn để phòng ngừa mụn hiệu quả nhé!

Các chất kích thích

Tiêu thụ nhiều rượu, đồ uống chứa cồn rất có hại cho làn da. Chất cồn sẽ phá hủy các vitamin A, B, C trong cơ thể, khiến cho da bị khô, các dưỡng chất cung cấp cho da không đi đến nơi về đến chốn. Vì vậy, nếu không muốn “da mặt nổi loạn”, các đấng mày râu nên chú ý điều này nhé!
Một số lời khuyên cho da bị mụn
  • Luôn giữ da mặt thật sạch, tránh lạm dụng xà phòng và các nước tẩy rửa làm mất lớp mỡ sáp bảo vệ da.
  • Tránh ánh nắng gay gắt bởi nó làm cho da bạn bị khô và tiêu diệt các tế bào, khiến da bạn tiết ra dầu nhiều hơn – nguyên nhân chủ yếu gây mụn.
  • Tránh ăn các thực phẩm dễ sinh mụn ở trên đồng thời tăng cường các thực phẩm tốt cho da như cá, thực phẩm giàu chất kẽm như có trong thịt nạc, thịt gà không da, lạc, ngũ cốc nguyên cám, sữa chua, váng sữa, trứng gà, nấm, ngũ cốc, hàu, sò, hến…, ăn nhiều hoa quả và rau xanh.
  • Uống nhiều nước trong ngày
  • Tránh căng thẳng, stress, thức khuya
  • Không dùng mỹ phẩm bừa bãi, tránh các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu, không trang điểm quá dày…
Trên đây, là những cách trị mụn và phòng tránh nguyên nhân gây mụn. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn đọc.


Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777
Website: thammyvien.org

 

1 nhận xét:

  1. Xem thêm kem tri mun tinh chất mủ trôm thiên nhiên, cam kết hòan tiền nếu không hết mụn.

    Trả lờiXóa