Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Trị mụn cám bằng nha đam

Những nốt mụn cám xuất hiện trên mặt tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe, không nghiêm trọng như các loại mụn khác nhưng nó cũng làm chúng ta khó chịu và mất tự tin. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng vì mụn cám rất dễ chữa. Chưa cần đến những loại thuốc hay kem trị mụn đắt tiền, chỉ với lá nha đam, bạn đã có cách trị mụn cám hiệu quả cho riêng mình rồi nhé!
Trị mụn cám

Trước hết, hãy tìm hiểu thành phần hóa học của chúng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thấy rằng: Nha đam (Lô hội) có những thành phần hóa học rất phong phú có tác dụng trị mụn cám, gồm khoảng 70 chủng loại thành phần hoá học, trong đó có khoảng 18 loại nguyên tố vi lượng, 11 chủng amino acid gốc tự do,21 loại chất hữu cơ, hơn 20 loại khoáng chất, hơn 30 loại alkane, vitamin, phenol, glycosides, saccharides, flavonoid, enzymes, alkane & alkanol, hormone, chlorophyll, saponin, terpene…
Ngoài ra, các nhà khoa học Nhật còn phát hiện ra trong thành phần của Nha đam (Lô hội) còn có chứa các nguyên tố kháng ung thư như Alomicin và Locutin A.Những nguyên tố này có hoạt tính sinh lý mạnh,có thể làm gia tăng tế bào NK giúp loại trừ những tế bào ung thư đồng thời gia tăng khả năng miễn dịch kháng ung thư, trị mụn cám.
Nha đam trị mụn cám
Để trị mụn cám bằng nha đam, chỉ cần dùng dao cắt lát lá nha đam, lấy phần ruột trong suốt có chất dịch nhờn nằm phía trong lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn. Làm 2 lần/tuần sẽ cho kết quả khá khả quan. Nha đam không những trị mụn cám, mà còn làm cho da mịn màn hơn nữa.
Nha đam trị mụn cám
Cách thứ 2 trị mun cám bằng nha đam là sử dụng mặt nạ nha đam – Mật ong: Sử dụng 100g nha đam tươi, 10g mật ong. Lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Chắt nước hòa với mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp dung dịch đã chế lên mặt. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể: mịn bóng, sạch mụn, se lỗ chân lông và da trắng sáng hơn.



Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét