Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Bí quyết ăn uống để tránh mụn trứng cá

Đã là phụ nữ, ai chả mong ước có được một làn da mịn màng và trắng sáng không tỳ vết. Nhưng hầu hết các bạn gái khi đến tuổi dậy thì đều gặp phải tình trạng mụn trứng cá trên da mặt khiến không ít người cảm thấy mất tự tin ngay ở cái tuổi mới lớn này. Tuy nhiên, nếu biết chú ý một chút đến chế độ ăn uống hàng ngày thì chúng cũng giúp bạn trị mụn trứng cá một cách hiệu quả.
 
Bí quyết ăn uống để tránh mụn trứng cá
- Cơ thể chúng ta đều thiếu tiền tố A, đây là một hoạt chất có tác dụng kiến tạo da niêm nên bọc mụn khó có thể ăn sâu thành vết loét. Để bổ sung tiền tố A cho cơ thể và làn da bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm như cà rốt, khoai tây, rau dền, bí rợ,… trong các thực đơn ăn uống hàng ngày.
- Thường xuyên cung cấp cho làn da các loại axit béo như hạt bí rợ, mè đen hay hạt hoa hướng dương sẽ giúp trung hòa các độc chất oxy hóa trong môi trường ô nhiễm đồng thời bảo vệ làn da khỏi các tác hại của tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời, từ đó hạn chế khả năng các vết sẹo trở thành thâm đen trên da mặt.Bí quyết ăn uống để tránh mụn trứng cá
- Bổ sung các loại sinh tố E có trong dầu gấc, trái bơ,… để tăng cường sự phục hồi của phần mô dưới da.
- Lòng đỏ trứng của các loại gia cầm chứa nhiều khoáng tố lưu huỳnh có tác dụng giúp kháng viêm trị mụn hiệu quả, từ đó giúp mụn chóng lành.
- Tận dụng các loại men papain, bromalin có trong các loại trái cây như đu đủ, dứa, chanh, mơ,… vừa giúp bọc mụn mau mềm vừa chống phản ứng viêm tấy quanh tuyến bã, nhờ đó mụn không có điều kiện để ăn sâuvà lan rộng ra các vùng da xung quanh.
Bí quyết ăn uống để tránh mụn trứng cá
- Bạn cũng nên làm quen với bánh mì đen bởi chúng rất dồi dào kẽm và crom, giúp mụn mau lành và tránh để lại sẹo trên da mặt.
- Sữa chua cũng là một thực phẩm rất tốt cho làn da và hạn chế mụn trứng cá hình thành và phát triển.
- Hạn chế bổ sung các món ăn chứa nhiều muối iot như nước mắm, cá khô, rong biển,… bởi chúng có thể khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn.
- Tránh ăn các thực phẩm cay nóng và nên uống nhiều nước mỗi ngày để làn da khỏe và săn chắc hơn.



Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét