Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Làm cách nào để trị sạch mụn cám?

Mụn cám phát sinh nhiều ở tuổi dậy thì, khoảng từ 14-20 tuổi, nguyên nhân chủ yếu là do hormone bài tiết quá nhiều, gia tăng bài tiết của tuyến bã nhờn, cộng thêm quá trình sừng hóa của tế bào thượng bì. Quá nhiều nhờn và chất thải thường không bài ra ngoài mà gây tắc nghẽn lỗ chân lông qua phân giải của vi khuẩn, từ đó sẽ làm xuất hiện mụn cám.
Một số người đã qua tuổi dậy thì, thế nhưng trên da mặt đôi khi vẫn có những hột mụn cám, loại mụn này có liên quan chủ yếu đến di truyền, chất da và thể chất bản thân, phần lớn là do:


Làm cách nào để trị mụn cám triệt để?
Làm cách nào để trị mụn cám triệt để?
- Làn da không được làm sạch triệt để.
- Ảnh hưởng bởi hormone, trước hay trong khi hành kinh sẽ nổi mụn trên mặt, sau kinh kỳ lại biến mất.
- Dùng thuốc chứa hormone như thuốc ngừa thai hay thuốc gây rụng trứng.
- Stress, mất ngủ dẫn đến rối loạn nối tiết tố.
- Bất ổn ở đường ruột, táo bón
Làm cách nào trị mụn cám triệt để?
1. Hàng ngày phải dùng kem, xà phòng rửa mặt trung tính tẩy nhờn mạnh. Sau khi rửa mặt, dùng nước có tính co se để chà xát, hàng tuần 1 lần tẩy chất sừng, dùng mặt nạ tẩy để làm sạch lỗ chân lông.
Làm cách nào để trị mụn cám triệt để?
Rửa mặt sạch, tẩy tế bào chế để bảo vệ da
2. Với da nhờn, tránh xoa bóp để không kích thích bài tiết chất nhờn, càng dễ mọc mụn cám. Với da hơi nhờn, không chỉ siêng rửa mặt, còn phải siêng gội đầu, bởi da đầu nhờn cũng làm cho nơi tiếp giáp giữa tóc và vùng mặt nổi mụn. Tốt nhất không để “tóc mái”, hay để xõa tóc lên mặt vì dễ kích thích làm da gây nổi mụn. Cần làm sạch da bị bẩn triệt để, đảm bảo da mặt sạch sẽ, khô mát.
3. Nếu đã nổi mụn trên mặt, cần tránh dùng phấn nền, phấn lót. Khi bạn muốn dùng phấn để che đậy mụn, coi chừng gây tác dụng ngược lại. Không dùng tay sờ lên da mặt khi không cần thiết, vì trên tay không chỉ mang vi khuẩn, mà vì tiếp xúc sẽ gây kích thích làm nổi mụn. Trên mặt đã nổi mụn nên tránh nắng để trị mụn cám, nếu tiếp xúc thường xuyến với ánh nắng sẽ gây diễn biến xấu cho da mụn.
4. Ăn uống những đồ mát, không ăn đồ cay nóng, không uống rượu, thuốc lá, không ăn đồ bổ tùy ý vì rất nhiều đồ bổ (hoàng kỳ, quế, câu kỷ tử…) cũng dễ gây bộc phát mụn cám.
Làm cách nào để trị mụn cám triệt để?
Ăn nhiều đồ mát tốt cho da
Tạo thói quen vận động nhiều, cố gắng đảm bảo quy luật nghỉ ngơi bình thường. Ngủ nghỉ nhất định phải đủ, thả lỏng, tránh để bị “nóng gan”, tạo thành rối loạn các hormone.
5. Uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả cũng là một bí quyết để trị mụn cám. Nguyên tắc ăn uống là ít mỡ, ít ngọt, ít kích thích, tránh dùng nhiều thức ăn có màu và hương liệu và thức ăn chứa cafein như: trà đậm, cà phê, coca cola, chocolate… cũng dễ kích thích tiết chất nhờn và mất cân bằng nội tiết tố, hình thành mụn trứng cá và mụn cám một cách nghiêm trọng.
Mụn cám tuy không ảnh hưởng gì tới sức khỏe nhưng nó ảnh hưởng nhiện tới nhan sắc cảu bạn. Với những cách trên đây, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn.



Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét