Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Trị mụn bọc bằng những phương pháp từ thiên nhiên

Mụn bọc là loại mụn viêm, xuất hiện nhiều ở lứa tuổi dậy thì và có thể lặp đi lặp lại nhiều lần gây mất thẩm mỹ trên khuôn  mặt và có thể gây sưng, bỏng rát gây phiền toái cho người bệnh. Tuy nhiên cũng đừng lo lắng quá, mụn bọc có thể chữa trị bằng các phương pháp tự nhiên ngay tại nhà, rất đơn giản, cùng khám phá nhé!



Trị mụn bọc bằng lô hội
Trị mụn bọc bằng lô hội
Lô hội lâu nay vẫn được xem như một loại mỹ phẩm làm đẹp cực kỳ hiệu nghiệm của các chị em phụ nữ, bởi trong nhựa của lá lô hội có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da
Bạn hãy bóc tách lá lô hội, lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.
Hoặc bạn cũng có thể dùng 100g lá lô hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút. Chắt nước hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá lô hội lên mặt. Mỗi ngày làm 1 lần, đây là phương pháp trị mụn bọc rất hiệu quả.

Trị mụn bọc bằng tỏi
Rất nhiều người không thích tỏi vì mùi khó chịu của loại thực phẩm khô này, tuy nhiên nó lại chính là một thành phần có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả.
Thoa tỏi trực tiếp lên da trị mụn bọc
Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn bọc chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn bọc.
Trị mụn bọc bằng mặt nạ violet
Trị mụn bọc bằng mặt nạ violet
Hãy dùng 30 gam hoa violet, 100 ml nước tinh khiết.
Sau đó cho cánh hoa violet vào nồi nước tinh khiết đun trong vòng 10 phút. Một phần nước dùng để uống như trà, một phần nước cô đặc lại còn 80ml.
Dùng nước cô đặc này thoa lên vùng bị mụn, mỗi ngày 4 lần. Đây là phương pháp trị mụn bọc  hữu hiệu nhất.
Trị mụn bọc bằng mật ong
Thoa mật ong trên làn da bị mụn bọc có thể giúp rửa trôi một số vi khuẩn. Mật ong có chứa các tác nhân kháng khuẩn và tiết ra chất hydrogen peroxide.
Sự kết hợp của các tác nhân kháng khuẩn và hydrogen peroxide giúp loại bỏ nhiễm trùng cho da và đạt hiệu quả trị mụn bọc và các loại mụn khác.
 Trị mụn bọc bằng dưa chuột
Dưa chuột có tính chất dịu mát và thanh nhiệt. Bạn có thể “chế” mặt nạ từ dưa chuột hoặc uống nước ép dưa chuột mỗi ngày đều có tác dụng tốt đối với da.
Rất đơn giản, hãy dùng dưa chuột cắt khoanh để đắp lên da mặt, có thể đắp cả lên mắt để giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại.
Cách làm này không những giúp bạn loại trừ được mụn xuất hiện trên da mà còn giúp cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.
Tham khảo thêm:   Cách trị mụn bọc Oxy Led


Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777
Website: thammyvien.org
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét