Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Nguyên nhân gây mụn cám trên da mặt

Mụn cám là loại bệnh ngoài da thường gặp ở lứa tuổi dậy thì, khiến cho bạn gái cảm thấy mất tự tin với khuôn mặt không còn được tươi tắn và trẻ trung nữa. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do tắc nghẽn tuyến bã nhờn qua lỗ chân lông trên bề mặt da, từ đó dần hình thành lớp sừng cứng dày gây tắc nghẽn hoàn toàn và mụn cám bắt đầu xuất hiện. Cách trị mụn cám



1. Sự thay đổi hóc mônNguyên nhân gây ra mụn cám trên da mặt
Ở tuổi dậy thì, các tuyến hóc môn sinh dục phát triển nhanh và hoạt động mạnh, từ đó kích thích tăng tiết các tuyến bã nhờn trên bề mặt da qua lỗ chân lông. Nếu bạn không biết chăm sóc da mặt đúng cách và luôn giữ cho bề mặt sạch thì rất dễ dẫn tới tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và gây viêm nhiễm.
2. Stress
Tình trạng stress, căng thẳng, mất ngủ diễn ra thường xuyên và kéo dài sẽ gây tăng tiết các hóc môn nội tiết, dẫn tới tăng tiết các tuyễn bã nhờn.Nguyên nhân gây ra mụn cám trên da mặt
Thời gian ngủ vào buổi tối là khoảng thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo lại làn da, do đó quá trình đào thảo chất cặn bã ra khỏi cơ thể cũng chậm lại. Nhưng nếu bạn thức khuya hay mất ngủ thì hoạt động này vẫn tiếp tục làm việc bài tiết các chất cặn bã và chất nhờn, từ đó tạo điều kiện cho mụn cám hình thành và phát triển.
3. Rối loạn tiêu hóa
Các hoạt động sinh lý hóa trong cơ thể sản sinh ra các chất cặn bã và chất độc trong cơ thể. Việc đào thải chúng ra bên ngoài có nhiều đường như hô hấp, đại tiện, tiểu tiện, … Nếu trường hợp bạn bị rối loạn tiêu hóa như táo báo hay chất cặn bã chậm được đào thải ra ngoài thì quá trình tăng tiết tuyến bã mồ hôi phải tăng lên, điều này làm tăng nguy cơ xuất hiện mụn cám trên da mặt.




Nguyên nhân gây ra mụn cám trên da mặt
4. Chế độ ăn uống
Các loại thực phẩm nóng và cay như rượu, cà phê, tiêu, ớt,… nếu bổ sung vào cơ thể một cách thường xuyên sẽ khiến cho gan không chuyển hóa và đào thải kịp các chất độc trong cơ thể, từ đó gây ứ đọng lại dẫn tới tình trạng tăng tiết bù ở tuyến bã mồ hôi.
Ngoài ra, uống ít nước cũng làm cho quá trình phản ứng sinh hóa trong cơ thể chậm lại, nhiệt lượng cơ thể tăng cao và làm tăng sự bài tiết bã nhờn ở tuyến nang lông, tạo điều kiện cho mụn cám hình thành.
5. Môi trường ô nhiễm
Nóng nắng, bụi bẩn,… cũng dễ dẫn tới tình trạng bít tắc lỗ chân lông và dẫn tới tắc nghẽn bã nhờn, từ đó dẫn tới hình thành mụn cám và viêm nhiễm.
Tham khảo thêm: Trị mụn cám
   

 

Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777
Website: thammyvien.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét