Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Những thủ phạm gây mụn bọc tiềm ẩn

Nỗi ám ảnh lớn nhất đối với các bạn gái chính là mụn bọc. Việc xác định nguyên nhân gây mụn cũng là điều quan tâm của chị em chúng ta. Để từ đó, các bạn gái sẽ có biện pháp trị mụn bọc tốt nhất cho mình. Sau đây là một số “thủ phạm” gây mụn bọc tiềm ẩn mà chúng ta cần phải tránh xa.



 Khăn mặt
Những thủ phạm gây mụn bọc tiềm ẩn

Hãy chắc chắn chiếc khăn mà bạn dùng để lau mặt thật sạch sẽ
Sử dụng một chiếc khăn mềm mại để làm khô da của bạn có vẻ như các biện pháp khắc phục tốt nhất để loại bỏ các chất bẩn mà tất cả chúng ta vẫn thường xuyên làm. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng khăn là vật nguy hiểm hơn những gì bạn nghĩ? Đặc biệt là nếu chúng ta sử dụng cùng một khăn để vừa lau mặt, vừa lau những chỗ khác trên cơ thể chúng ta. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn luôn sử dụng một chiếc khăn sạch sẽ mỗi khi bạn hoàn thành thói quen chăm sóc da của bạn.
Chăm sóc da bằng thực phẩm
Những thủ phạm gây mụn tiềm ẩn
Nhiều chuyên gia đồng ý là chocolate và khoai tây chiên không phải thủ phạm gây mụn. Bạn chỉ cần tránh những thực phẩm nhiều dầu mỡ như thức ăn nhanh. Bên cạnh đó nên thêm nhiều trái cây, rau xanh vào thực đơn của bạn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, thực phẩm có nhiều vitamin A và beta carotene (trong cà rốt, khoai lang, dưa hấu, mơ…) làm tăng hệ miễn dịch và làm da khỏe.
Stress:

Xem bài viết liên quan: cách trị mụn bọc
 

Những thủ phạm gây mụn tiềm ẩn
Khi bạn suy nghĩ, căng thẳng kéo dài sẽ khiến hệ thần kinh bị tác động, gây rối loạn nội tiết tố khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn.
Đây là bước khởi đầu khiến các nhân mụn mới hình thành. Bên cạnh đó, stress sẽ gây ức chế hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể. Vì thế da không nhận đủ oxy và dưỡng chất sẽ trở nên mẫn cảm và khô hơn. Tiếp đến, stress, căng thẳng và suy nghĩ quá nhiều cũng sẽ làm chậm quá trình làm lành của da đến 40%. Hệ miễn dịch của da kém nên không thể chống lại vi khuẩn gây mụn P.acnes, khiến các nhân mụn lây lan và phát triển không ngừng. Học sinh, sinh viên đến mùa thi hoặc những người bị tổn thương tinh thần thường bị “thăm viếng” bởi loại mụn này.
Hút thuốc
Những thủ phạm gây mụn tiềm ẩn
Sau khi tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học tại Viện Da liễu San Gallicano ở Rome (Ý) thấy rằng những người thường xuyên hút thuốc lá có nguy cơ bị mụn cao gấp 4 lần những người không hút thuốc lá.
Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
Những thủ phạm gây mụn tiềm ẩn
Kem trộn có thể là nguyên nhân gây ra mụn cho da của bạn. Thành phần trong kem trộn không rõ ràng và không được khoa học chứng minh là tốt cho làn da.
Tham khảo thêm: Cách trị mụn bọc Oxy Led


Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777
Website: thammyvien.org
                                
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét