Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Thói quen cần tránh cho làn da mụn

Nếu bạn không may mắn bị những đốm mụn hoành hành, ngoài các phương pháp trị mụn đang áp dụng, hãy nhớ tránh những thói quen không tốt sau đây để có cách chăm sóc da mụn hiệu quả và hạn chế tối đa tình trạng mụn nhé!




1. Những thói quen không tốt cho da bị mụn

Thói quen động chạm vào da: Mụn trứng cá có thể xuất hiện ở bất cứ mọi nơi trên khuôn mặt bạn, thậm chí còn có dấu hiệu lây lan hoặc mọc liên tiếp trên cùng một vị trí. Nguyên nhân có thể do bàn tay của bạn đã vô tình chạm vào mặt trong khi chống cằm, khi nghe điện thoại di động. Thậm chí, quần áo chật cũng là nguyên nhân để lưng và ngực mọc mụn trứng cá. Tất cả những gì động chạm vào khuôn mặt bạn sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn lây lan. Lời khuyên của các chuyên gia chính là cột tóc đuôi ngựa thật cao, mặc quần áo thoáng mát, bỏ thói quen chống cằm và nên nghe điện thoại bằng bộ tai nghe thay vì nghe trực tiếp.
Thói quen cần tránh cho làn da mụn
Thói quen lạm dụng trang điểm: Đây là một vấn đề lớn trong những quan niệm sai lầm về mụn, đôi khi việc trang điểm còn giúp bạn “ngụy trang”, giấu đi những đốm mụn đáng ghét trên da. Tuy nhiên, bạn cần nhớ khi trang điểm bạn không nên lạm dụng nó và hãy nhớ chọn loại mỹ phẩm không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mà bạn có thể chọn lựa.
Thói quen dùng kem chống nắng: Mặc dù đây là thói quen tốt để bảo vệ làn da khỏi tình trạng da lão hóa nhưng một số loại kem cũng có thể là nguyên nhân gây mụn. Nếu bạn sở hữu da nhạy cảm, nên tìm thành phần có chữ noncomedogenic. Ngoài ra cũng nên chọn kem có công thức chứa nước, không chứa dầu để hạn chế tình trạng mụn.
Thói quen lau mồ hôi: Khảo sát cho thấy chúng ta có thói quen chạm vào khuôn mặt từ 10-12 lần mỗi giờ. Con số này còn có thể tăng lên vào mùa hè khi chúng ta lau mồ  hôi trên mặt. Mặc dù việc lau mồ hôi là rất tốt vì nó hạn chế tình trạng lỗ chân lông tắc, nhưng nếu chạm tay vào mặt, bạn lại tiếp tục để vi khuẩn tấn công lên vùng da đó. Cách tốt nhất là sử dụng một chiếc khăn trang điểm  và giặt sạch hàng ngày để có thể mang theo khi tới văn phòng.


Thói quen cần tránh cho làn da mụn
Thói quen thức khuya và làm việc căng thẳng:  Việc này sẽ gây ra tình trạng căng thẳng, khiến cơ thể sản sinh ra nội tiết tố androgen, một nguyên nhân gây ra mụn. Ngoài ra, căng thẳng còn gây ra cortisol và steroid làm kích thích tuyến bã nhờn hoạt động. Việc sắp xếp công việc một cách khoa học, uống nhiều nước, hạn chế đồ ăn vặt và nhiều đường mỡ sẽ là lời khuyên tích cực cho những người muốn chống lại mụn trứng cá.

2. Cách vệ sinh da mụn

Để phòng chống và giúp giúp hạn chế mụn hay trị mụn hiệu quả, bạn hãy lưu ý cách vệ sinh cho da bị mụn sau đây nhé!
- Trước khi rửa mặt tay phải sạch , thực hiện việc rửa mặt mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối.
Thói quen cần tránh cho làn da mụn
- Nên tẩy trang lớp phấn trang điểm trước khi đi ngủ .
- Sử dụng nguồn nước sạch tốt cho da .
- Không nên dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm cho da bị tổn thương . Tốt nhất nên sử dụng nước ấm.
- Lựa chọn sửa rửa mặt phù hợp cho mỗi làn da (nhờn , nhạy cảm ).
- Không sờ tay lên mặt quá nhiều , tránh tình trạng mụn phát triển rộng.
Tham khảo thêm: Cách trị mụn


Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777
Website: thammyvien.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét