Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Trị mụn trứng cá bằng cây lá quanh ta

Những nốt mụn trứng cá xuất hiện trên mặt khiến khó chịu và mất tự tin. Bạn đừng lo lắng quá vì mụn trứng cá không phải là không có cách chữa. Sau đây là cách trị mụn trứng cá rất đơn giản chỉ từ các loại cây lá xung quanh ta.
Lô hội
Trị mụn trứng cá với lô hội


Cách trị mụn trưng cá đơn giản nhất với nha đam là cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá nhan đam. Bạn đem dung dịch này thoa đều khắp mặt (thoa lên chỗ mụn luôn nhé) vào buổi tối 15-20 phút trước khi ngủ, sau đó rửa sạch, sẽ thấy da mềm và mịn. Đối với vết mụn sẽ thấy bớt sưng, nếu dùng đều đặn sẽ ngăn mụn phát triển hay lan ra chỗ khác
Rau sam
Rau sam tươi 1 nắm (30-50g) rửa sạch, giã nhỏ (hoặc xay nhuyễn), ép lấy nước cốt để riêng, bã để riêng. Rửa sạch mặt, lau khô. Dùng bông thấm nước cốt rau sam bôi lên vùng da bị mụn. Có thể bôi nhiều lần trong ngày, khô lại bôi tiếp. Lúc ngủ trưa (hoặc tối), có thể đắp xác và nước cốt rau sam lên mặt để ngủ. Với cách làm này, làn da không chỉ mát dễ chịu mà các nốt “đèn pin” cũng sẽ lặn dần.
Lá cải trắng
Trị mụn trứng cá bằng lá cải trắng
Dùng 3 lá cải trắng to, 1 chai không. Rửa sạch lá cải, trải lên mặt bàn khô, dùng chai nghiền. Khi lá cải chảy nước thì dừng. Làm 3 lần, mỗi lần 1 lá, 10 phút thay lá 1 lần. Mỗi ngày đắp mặt một lần ngoài tác dụng trị mụn trứng cá cách này còn giúp cho làn da trắng mịn.
Lá mướp non
Lấy lá mướp non rửa sạch để ráo, giã vắt lấy nước cốt. Lau sạch mặt bằng nước hoa hồng rồi thoa nước cốt lá mướp lên chỗ có mụn.
Rau diếp cá
Rau diếp cá có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, trị mụn trứng cá và mụn nước, làm đẹp da. Khi dùng, nên vò nhuyễn lá, vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo, thêm vài giọt dầu ôliu, đắp lên mặt 10-15 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh
Lá bạc hà
Trị mụn trứng cá bằng lá bạc hà
Bôi lá bạc hà tươi lên da vào buổi tối sẽ trị được mụn trứng cá, mụn bọc, các vết mẩn đỏ, vết chàm, ghẻ và các bệnh dị ứng ngoài da.
Dầu cây oải hương
Hãy dùng tinh dầu của cây oải hương thoa lên da mặt, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ về những hữu ích của nó.



Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét