Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Cách trị mụn trứng cá dễ làm

Mụn trứng cá không chỉ làm mất thẩm mỹ khuôn mặt mà còn là gánh nặng tâm lý cho các bạn trẻ. Vì vậy, trị mụn trứng cá đang là vấn đề được nhiều bạn quan tâm và tìm kiếm. Sau đây là những cách trị mụn trứng cá dễ làm mà trimuntrungca.vn muốn chia sẻ cùng bạn
Mụn trứng cá là do tuyến bã của cơ thể sản xuất quá nhiều chất nhờn (tuổi dậy thì hoặc vào chu kỳ kinh có thay đổi về hormon nội tiết). Chất nhờn này kết hợp với tế bào của tuyến bã làm tắc nghẽn các lỗ chân lông. Lúc này, tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn hoạt động và bài tiết mạnh hơn. Sự bài tiết mạnh này cùng với sự tích tụ vi khuẩn Propionibacterium acnes tại các nang lông làm mụn phát sinh ngày càng nhiều.



tri-mun-bang-hoa-qua
Mụn trứng cá có thể ở trên da mặt, hay gặp nhất ở trán, má, cằm; đôi khi ở vai, lưng, ngực. Người có lớp da nhờn thường có mụn trứng cá nhiều hơn người có da khô, do lớp nhờn tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn bám vào, nảy sinh mụn nhiều hơn… đặc biệt vào vào mùa hè các đồ ăn thức uống có tính cay nóng càng có cơ hội phát huy tác hại của nó.
Để trị mụn trứng cá, bạn có thể áp dụng những cách đơn giản dễ làm sau đây:
-Lá lô hội: Dùng dao cắt lá lô hội, lấy dịch tiết ra từ lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên các nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn. Làm mỗi tuần 2 lần để có kết quả trị mụn tốt nhất.
Cach tri mun trung ca de lam
- Tỏi: Cắt đôi nhánh tỏi và lấy để chà xát trực tiếp lên vùng da bị mụn. Nếu ép lấy nước thì nên xoa một ít lên vùng da bị mụn, tránh xoa quá nhiều.
- Mật ong: Một cách trị mụn trứng cá đơn giản với mật ong  là dùng khăn bông chấm mật ong trực tiếp đắp lên vùng mụn, để khoảng 30 phút.
- Kem đánh răng: Bôi ít kem đánh răng lên mụn bọc trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy. Đây là cách trị mụn dễ dàng có thể tự làm tại nhà.





- Chuối: Lấy phần bên trong của vỏ chuối, cắt thành từng miếng mỏng hoặc bóp nhão đắp lên vùng da có mụn, để trong 10-15 phút, tuần làm 2 -3 lần. Đây là một cách trị mụn và làm da mềm hơn.
- Quả bơ: Hãy chọn trái bơ thật chín, tách lấy phần cùi, nghiền nhuyễn và có thể thêm 1 vài giọt dầu oliu. Hãy dùng nó thoa đều khắp lên da mặt khoảng 30 phút sau thì rửa lại với nước.
- Cà chua: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch


Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777
Website: thammyvien.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét