Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Nha đam trị mụn bọc

Từ lâu lô  hội hay nha đam đã được coi là loại thần dược trong việc làm đẹp da và trị mụn hiệu quả. Cùng khám phá 2 cách trị mụn bọc rất đơn giản từ nha đam sau đây nhé!

Công dụng của nha đam


Phân tích thành phần nhựa lấy từ lá nha đam, các nhà nghiên cứu tìm thấy hợp chất Anthraquinon. Đây là thành phần có hoạt tính của nha đam bao gồm:
- Aloe Emodin: Giúp da chống lão hóa.
- Barbaloin: Chiếm 15-30% thành phần nhựa của nha đam giúp cho da giữ ẩm.
- Chất hữu cơ: Monosaccharit, Polysacarit, xenluloza, mannoza, L-rhamnoza…
- Saponins: Thanh lọc các chất độc trong cơ thể.
- Anthraquinones Complex: Tác dụng giảm đau, trị viêm da, ngăn ngừa tối đa sự xâm nhập của các độc tố, vi khuẩn.
- Khoáng chất (Minerals) gồm: Calcium, Sodium, Potassium, Manganese, Magnesium, Copper, Zinc, Chromium là những muối khoáng thiết yếu của cơ thể.
- Vitamins: D, C, A, E, B1, B2, B6, B12 và axít folic.
- Aminoacid: Cơ thể con người cần khoảng 20 loại amino acid, trong đó có 8 loại cơ thể không tự tổng hợp được mà phải hấp thụ từ bên ngoài. Aloe Vera gel có chứa 7 loại amino acid trong 8 loại này và 11 trong 12 loại amino acid mà cơ thể đòi hỏi và tự tổng hợp được.
- Enzymes: Oxydaza, Lipaza, Amilaza, Catalaza, Allnilaza… giúp dễ tiêu hóa, nhuận trường, giảm đau, ngoài ra còn giúp mau làm lành vết thương trên da.


Trị mụn bọc bằng nha đam
Trị mụn bọc bằng nha đam

Cách 1:
Lấy lá lô hội tươi rửa sạch rồi ép lấy nước; lọc kỹ dung dịch này qua vải bông mịn; đồng thời lấy dưa chuột tươi rửa sạch, ép lấy nước và lọc kỹ. Đập một quả trứng gà, cho 2 thìa cà phê dịch lá lô hội, 3 thìa cà phê dịch dưa chuột và 2 thìa cà phê đường đỏ, đánh kỹ; sau đó, cho vào hỗn dịch này một ít bột mì, trộn đều để được một thứ hồ dính.
Mỗi tuần một lần, dùng hồ thuốc này bôi đều lên da mặt, trừ vùng quanh mắt và miệng, lưu thuốc trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Hãy thử nghiệm và bạn sẽ khám phá ra rằng nha đam trị mụn là cách đơn giản có thể làm cho mọi người

Cách 2:
Trước tiên, lấy lá lô hội tươi, rửa sạch, loại bỏ mép lá có răng cưa rồi ép lấy nước, sau đó lọc kỹ qua hai lớp vải bông mịn ta sẽ được một dung dịch dưỡng da nguyên chất khá tốt. Khi dùng, nhỏ 2 – 3 giọt dịch lô hội vào lòng bàn tay, nhỏ thêm 4 – 5 giọt nước sạch, rồi hòa đều và thoa trực tiếp lên da mặt. Dung dịch này không để được lâu, chỉ dùng trong khoảng 4 – 5 ngày. Đây là cách trị mụn bọc đơn giản.

Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777

1 nhận xét: