Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Cách trị mụn cho từng vùng trên mặt

Mụn trứng cá luôn là nổi ám ảnh  lớn nhất của các bạn trẻ. Nó có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên mặt, lưng, cổ…nhưng chủ yếu mụn thường tấn công khuôn mặt bạn nhiều nhất. Tuy nhiên, trên mặt, vào mỗi thời điểm mụn có thể ghé thăm 1 vài vùng nào đó trên khuôn mặt bạn với những tác động khác nhau. Do đó cách phòng ngừa và trị mụn cho từng vùng trên mặt cũng khác nhau đấy, bạn đã biết chưa?
Mụn trứng cá hai bên má


Mụn trứng cá xuất hiện ở hai bên má có thể do chức năng của gan suy giảm như  giải độc, bài tiết, tác động của môi trường nhắng nóng bụi bặm… Vì vậy, để giảm mụn trứng cá ở vùng này bạn phải tránh xa căng thẳng, Stress, tránh làm việc ở môi trường bui bặm, nên vệ sinh da sạch sẽ hằng ngày.



Cách trị mụn cho từng vùng trên mặt
Mụn trứng cá ở mũi
Thường mụn mọc ở mũi là do trong người quá nóng, hệ tiêu hóa bị rối loạn hoặc do da bạn tiết quá nhiều dầu nhờn. Bạn nên ăn ít thực phẩm lạnh vì nó sẽ tác động giúp a xít dạ dày dễ bài tiết, dẫn đến độ a xít trong dạ dày sẽ quá lớn. Nên thường xuyên vệ sinh da vùng mũi sạch sẽ, dùng giấy thấm dầu để giảm lượng dầu nhờn trên mũi.
Mụn trứng cá ở hai bên cánh mũi
Bỗng nhiên bị mụn ở hai bên cánh mũi nguyên nhân có thể liên quan đến chức năng của buồng trứng hoặc cơ quan sinh sản. Cho nên trong quan hệ nam nữ không nên quá buông thả hoặc dè dặt, cố gắng đi dạo bên ngoài hưởng thụ không khí tự nhiên trong lành.
Cách trị mụn cho từng vùng trên mặt
Mụn trứng cá ở vùng mắt
Thường mụn trứng cá mọc ở mũi và mắt là do chức năng của gan kém. Nên cần nghỉ ngơi điều độ, tránh thức đêm, ngủ trước 11 giờ đêm là tốt nhất.
Mụn trứng cá ở chân tóc
Mụn trứng cá xuất hiện ở vùng này chủ yếu do lỗ chân lông bị bế tắc. Cho nên cần theo định kỳ tẩy chất sừng ở da đầu, giữ da đầu khô thoáng sạch sẽ.
Mụn trứng cá ở dưới cằm
Dưới cằm là vùng giáp ranh giữa cổ và mặt, nếu mụn xuất hiện ở nơi này thì thường nguyên nhân chủ yếu là tuyến dịch hoạt động không thoáng gây ứ động. Để giải quyết khi rửa mặt bạn nên dùng ngón tay chà xát để bóc đi lớp tích tụ đó, đồng thời có thể sử dụng biện pháp cạo gió để đạt hiệu quả hơn.
Xem bài viết liên quan: Cách trị mụn đầu đen Oxy Led

Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777
Website: thammyvien.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét