Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Sáng da, sạch mụn bằng thảo dược

Mụn được hình thành do sự bít tắc lỗ chân lông, nếu có nhiễm trùng sẽ tạo mụn mủ, không nhiễm trùng thì tạo mụn trứng cá. Sự bít tắc do dày sừng lỗ chân lông khi rờ tay lên da nhiều, gãi, tia xạ, nội tiết tố androgen, sự tăng tiết chất bã nhờn hay viêm nhiễm lỗ chân lông vì sự xâm nhập của vi khuẩn.


Sáng da, sạch mụn bằng thảo dược
Sáng da, sạch mụn bằng thảo dược
Thảo dược làm sáng da, sạch mụn
Ngoài việc thay đổi chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng, để giải quyết mụn trứng cá tận gốc, việc kết hợp sử dụng các loại thảo dược có trong thiên nhiên cũng là một biện pháp mang đến làn da sáng, mịn màng, sạch mụn trứng cá. Cụ thể là các loại thảo dược sau:
- Bồ công anh
Theo y học cổ truyền, bồ công anh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chữa các loại mụn rất hiệu quả. Bồ công anh chứa nhiều khoáng chất như: na-tri, can-xi, ma-giê, potassium và sắt. Đặc biệt, lá và thân cây bồ công anh rất giàu vitamin A, B6, B1 và C. Bồ công anh có thể sử dụng dưới dạng tươi hoặc khô, cũng có thể kết hợp với các vị thuốc khác để dùng dưới dạng thuốc sắc.
Bồ công anh có thể sử dụng dưới dạng tươi hoặc khô
Bồ công anh có thể sử dụng dưới dạng tươi hoặc khô
- Biển súc
Biển súc còn có tên gọi phổ biến khác là rau đắng. Đây là loại rau quen thuộc của người dân vùng đồng bằng châu thổ. Rau đắng có tác dụng làm mát cơ thể, thanh nhiệt giải độc rất tốt. Loại thảo dược này thường được dùng để nấu canh, ăn sống hoặc nấu lấy nước uống.
- Diệp hạ châu
Loại thảo dược này có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn nhọt và  trị mụn trứng cá từ bên trong. Alkaloid phyllanthin, hypophyllanthin và triacontanal là các chất có trong diệp hạ châu giúp bảo vệ tế bào gan, khôi phục và tăng cường chức năng gan, đồng thời hỗ trợ chức năng giải độc của gan. Đây cũng là loại thảo dược bình dân, dễ kiếm và dễ sử dụng dành cho những người bị mụn. Người bị mụn có thể nấu diệp hạ châu tươi với nước để uống, hoặc sấy khô để dùng dần.
- Rau má
Theo Đông y, rau má có vị đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thuỷ, lương huyết, thường dùng chữa viêm họng, ho, tiêu chảy, mụn nhọt… rau má được xem là một loại dược thảo quý, đặc biệt có hiệu quả đối với làn da của phái đẹp. Rau má chứa hoạt chất sinh học saponin có tác dụng rất tốt trong quá trình điều trị mụn trứng cá. Cách dùng rau má rất đơn giản và đa dạng như ép lấy nước uống, nấu canh, ăn sống hoặc nấu lấy nước…
- Cỏ nhọ nồi
Cũng giống như rau má và bồ công anh, cỏ nhọ nồi có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, giải độc gan nhờ các hoạt chất glycosides triterpene và saponin. Người bị mụn có thể sử dụng toàn bộ cây khô để sắc hoặc vắt lấy nước uống từ cây tươi.
Nếu muốn đỡ mất thời gian tìm các loại thảo dược trên, người bị mụn có thể sử dụng sản phẩm Dưỡng Can Linh được chiết xuất từ năm loại thảo dược trên để thay thế mà vẫn có hiệu quả tương tự. Sản phẩm được sản xuất dưới dạng viên nang rất tiện dùng, giúp thanh nhiệt từ bên trong, ngăn ngừa và trị mụn trứng cá tận gốc. 
Trên đây, là những cách trị mụn bằng thảo dược đơn giản mà hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!



Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777
Website: thammyvien.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét